Thứ Hai, 23 tháng 11, 2015

Hà Nội tổ chức triển lãm "Hà Giang - Mùa hoa Tam giác mạch"

Ngày 9/11/2015, triển lãm "Hà Giang - Mùa hoa Tam giác mạch" đã được khai mạc tại số 93, Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội. Đây là buổi triển lãm do công ty cổ phần Anh Sơn và Sở văn hóa thể thao và du lịch Hà Giang phối hợp tổ chức nhằm hưởng ứng sự kiện Lễ hội hoa tam giác mạch 2015 sẽ được tổ chức tại tỉnh Hà Giang từ ngày 12 đến 15/11/2015.

Khai mạc buổi triển lãm, du khách và người dân Thủ đô đã được thưởng thức những màn biểu diễn văn hóa đặc sắc của người dân bản địa vùng cao nguyên đá với những điệu múa của người Mông, Pu Péo, Lô Lô… Lời hát trong trẻo của cô sơn nữ; âm thanh réo rắt, trầm bổng của tiếng khèn, sáo, chiêng… đã thu hút sự chú ý của người xem. Buổi triển lãm tập trung toàn bộ thông tin về du lịch, các địa điểm nhà hàng, khách sạn đáng tin cậy, tour, tuyến ngắn ngày; hình ảnh, bưu thiếp về phong cảnh, phong tục, lễ hội các dân tộc ở Hà Giang. Và giới thiệu về lễ hội hoa Tam giác mạch, một lễ hội văn hóa du lịch mới, gắn với cuộc sống người dân vùng cao.



Thông qua buổi triển lãm, ban tổ chức muốn mang đến hình ảnh ấn tượng về sản phẩm du lịch hoa Tam giác mạch Hà Giang; giới thiệu trực quan một phần hình ảnh Hà Giang tới bạn bè trong và ngoài nước. Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang - ông Trần Đức Quý cho biết: “Buổi triển lãm không chỉ giới thiệu về cao nguyên đá Đồng Văn, mà còn muốn du khách và người dân thủ đô hiểu sâu hơn về con người và vùng đất Hà Giang. Qua đây, là cơ hội để thu hút các nhà đầu tư, phát triển về du lịch theo định hướng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015 – 2020)”.

Dự kiến, triển lãm ảnh sẽ đón khách tham quan từ nay cho đến hết ngày 20/11/2015. Bên cạnh triển lãm ảnh "Hà Giang - Mùa hoa Tam giác mạch", chuỗi các sự kiện Lễ hội hoa Tam giác mạch Hà Giang 2015 còn có nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn như: Festival khèn Mông lần thứ 3 năm 2015; trưng bày triển lãm ảnh với chủ đề sáng tác, quảng bá về Cao nguyên đá Đồng Văn; Hội chợ du lịch Cao nguyên đá…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét